Tuyển dụng cho sinh viên: Nghiên cứu thị trường là công việc quan trọng nhằm tạo bước khởi đầu chuẩn xác cho nhà sản xuất kinh doanh ra quy...
Tuyển dụng cho sinh viên: Nghiên cứu thị trường là công việc quan trọng nhằm tạo bước khởi đầu chuẩn xác cho nhà sản xuất kinh doanh ra quyết định bán hàng. Nghiên cứu thị trường giải đáp các câu hỏi: ai, ở đâu, khi nào, cho ai để bán hàng tốt nhất.
1. Nhân viên nghiên cứu thị trường sẽ làm những gì?
Công việc của vị trí Nhân viên nghiên cứu thị trường có thể tóm gọn như sau:
- Hỗ trợ cấp trên trong vấn đề nghiên cứu thị trường.
- Thu nhận, xử lý dữ liệu thông tin, nghiên cứu sâu về thị trường.
- Hỗ trợ cấp trên trong việc lập kế hoạch mới và các dự án kinh doanh từ yêu cầu của cấp trên.
- Tạo lập cuộc họp, thuyết trình và các cuộc trao đổi với khách hàng.
Mức lương: 6,000,000 - 8,000,000 VND.
2. Kiến thức, Kỹ năng & Kinh nghiệm cần có
Kinh nghiệm: Nếu bạn từng làm thêm hoặc thực tập tại các vị trí chuyên ngành Marketing thì đều có thể ứng tuyển.
Chuyên môn: Bằng cấp có liên quan đến các lĩnh vực Marketing, quan hệ công chúng, truyền thông đa phương tiện, quản lý kinh doanh, xã hội học.
Với những người học trái ngành, các bạn hãy tham gia những khóa học về nghiên cứu thị trường và tích lũy kinh nghiệm thực tế liên quan đến Marketing để có thể “dấn thân” vào công việc này.
Kỹ năng:
Kỹ năng phân tích, xử lý thông tin và lập báo cáo: Hằng ngày, nhân viên nghiên cứu thị trường phải thu thập số liệu từ thị trường thực tế và xử lý chúng về dạng thông tin hữu ích trước khi báo cáo.
Kỹ năng giao tiếp và truyền tải tốt, kỹ năng làm việc nhóm: Bạn phải là người giao tiếp tốt, có khả năng thuyết trình để có thể phối hợp làm việc với nhiều bộ phận: trade marketing, quảng cáo,... và tiến hành trình bày các bảng báo cáo cũng như trực tiếp gặp gỡ nhiều đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, để làm việc tại vị trí này cần có thêm những kỹ năng:
Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian;
Có tính kỷ luật cao, tinh thần trách nhiệm;
Sẵn sàng chịu áp lực công việc;
Sử dụng thành thạo tin học văn phòng;
Ngoại ngữ (tiếng Anh) lưu loát.
3. Nơi nào cho bạn những kỹ năng này?
Những kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm,... bạn sẽ được rèn luyện khi tham gia vào các đội nhóm về Marketing, các câu lạc bộ kỹ năng ở trường, bên cạnh đó kiến thức và kinh nghiệm chuyên ngành của bạn cũng sẽ tăng lên.
Ngoài ra, bạn có thể học hỏi được rất nhiều kỹ năng cần thiết qua cuộc thi Nielsen Case Competition. Đây là cuộc thi được tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ trau dồi kỹ năng và tiếp cận với thực tế. Hơn thế nữa, bạn còn có thể trở thành thực tập sinh của Nielsen sau cuộc thi này.
Nếu muốn trải nghiệm công việc này, các bạn cũng có thể nộp hồ sơ cho các tập đoàn hay công ty chuyên nghiên cứu thị trường hoặc các công ty có các phòng ban làm nhiệm vụ nghiên cứu thị trường như Nielsen, Gfk… trong các đợt tuyển dụng.
4. Tích lũy kiến thức thực tế ở đâu?
Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hữu ích, những case study thú vị trong lĩnh vực Marketing tại Brandsvietnam, Wecreative.life, Marketingai.admicro,..
Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật xu hướng, tình hình thị trường tại Marketing chiến lược,...
5. Những công ty tiêu biểu trong ngành
Nielsen: Là công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới. Nielsen chuyên cung cấp thông tin về hành vi khách hàng cho các ngành hàng tiêu dùng nhanh, Ô tô, Tài chính, Dược phẩm, Viễn thông, Công nghiệp Sản xuất, Bất động sản và Du lịch,...
Taylor Nelson Sofres (được biết đến như TNS): Là một trong những tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Khác với Nielsen, TNS chuyên nghiên cứu và phân tích các khía cạnh của chiến dịch marketing như: Nhãn hiệu & thông tin, đổi mới và phát triển sản phẩm.
Growth from Knowledge (được biết đến như GfK) là công ty nghiên cứu thị trường chuyên về công nghệ và bán lẻ.
6. Con đường sự nghiệp
Marketing Research Executive -> Assistant Research Manager -> Research Manager
Assistant Research Manager: Đây là vị trí hỗ trợ lên các kế hoạch nghiên cứu thị trường, phối hợp làm việc với bộ phận kinh doanh, thực hiện các khảo sát ý kiến người tiêu dùng.
Research Manager: Đây là vị trí dành cho những người làm trong lĩnh vực Marketing có kinh nghiệm 3 - 5 năm trở lên. Research Manager có nhiệm vụ quản lý, hoạch định chiến lược & ngân sách, giám sát và chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động nghiên cứu thị trường.
7. Ở đâu tuyển dụng nhân viên nghiên cứu thị trường?
4sv hân hạnh được cộng tác với những doanh nghiệp uy tín trên khắp Việt Nam từ những công ty Start-up trẻ với môi trường làm việc cực kỳ năng động đến những công ty tên tuổi với quy mô lớn như Bosch, FPT, VNG,... Trên nền tảng đó, 4sv sẽ đem đến cho các bạn hơn 1000 việc làm cho tất cả các vị trí Full-time, Part-time, Thực tập sinh. Điều quan trọng là các công việc sẽ được 4sv cập nhật liên tục để đáp ứng nhu cầu của các bạn sinh viên.
Đến với mục Việc làm của 4sv, các bạn có thể xem được đầy đủ thông tin của doanh nghiệp, yêu cầu, mô tả công việc cũng như mức lương và quyền lợi của các bạn khi đi làm. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc bạn mong muốn cũng như địa điểm làm việc thuận tiện trên hệ thống của 4sv. Hơn thế nữa, mọi thông tin về doanh nghiệp cũng như vị trí tuyển dụng đều đã được 4sv xác thực thông tin, vì thế các bạn hoàn toàn có thể yên tâm ứng tuyển.
Đến với 4sv, các bạn có thể ứng tuyển bằng cách gửi CV về Email: hoặc thuận tiện hơn là tạo Profile trực tuyến trên trang 4sv và ứng tuyển chỉ bằng vài cú click chuột đơn giản. Ngoài ra, các bạn sinh viên không cần phải trả bất kì chi phí gì cho quá trình ứng tuyển này.
Không có nhận xét nào