Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Header Ads

//

Breaking News

latest

TUYỂN DỤNG SINH VIÊN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG MARKETING

Tuyển dụng sinh viên marketing Tuyển dụng cho sinh viên : Nghiên cứu thị trường là vị trí quan trọng nhằm tạo bước khởi đầu chuẩn xác cho c...

Tuyển dụng sinh viên marketing
Tuyển dụng cho sinh viên: Nghiên cứu thị trường là vị trí quan trọng nhằm tạo bước khởi đầu chuẩn xác cho công ty sản xuất kinh doanh ra quyết định bán hàng. Nghiên cứu thị trường giải đáp các câu hỏi: ai, ở đâu, khi nào, cho ai để bán hàng tốt nhất.



 1. Nhân viên nghiên cứu thị trường sẽ làm những gì?

việc làm của vị trí Nhân viên nghiên cứu thị trường có thể tóm tắt như sau:
- Support cấp trên trong việc nghiên cứu thị trường.
- Tổng hợp, xử lý dữ liệu thông tin, nghiên cứu sâu về thị trường.
- Hỗ trợ cấp trên trong thao tác đề mới và các dự án kinh doanh từ yêu cầu của cấp trên.
- Tạo dựng cuộc họp, thuyết trình và các cuộc Nói chuyện với khách hàng.
Mức lương cho tuyển dụng sinh viên vị trí này khoảng : 6,000,000 - 8,000,000 VND.

2. hiểu biết, kỹ năng & kiến thức cần có

hiểu biết: Nếu bạn từng làm việc hoặc thực tập tại các vị trí chuyên ngành nghề Marketing thì đều Khả năng tham gia tuyển dụng.
Chuyên môn: Bằng cấp có liên quan đến các lĩnh vực Marketing, quan hệ công chúng, truyền thông đa phương tiện, sắp xếp kinh doanh, xã hội học.
Với những người học trái ngành nghề, các bạn hãy tham gia những khóa học về nghiên cứu thị trường và tích lũy Kinh nghiệm thực tế liên quan đến Marketing để có thể “dấn thân” vào nghề nghiệp này.
kỹ năng:
kỹ năng phân tích, xử lý thông tin và lập báo cáo: Hằng ngày, nhân viên nghiên cứu thị trường phải thu thập số liệu từ thị trường thực tế và xử lý chúng về dạng thông báo có ích trước khi báo cáo.
Có thể giao tiếp và truyền tải tốt, Có thể Trao đổi nhóm: Bạn phải là người giao tiếp tốt, có kinh nghiệm thuyết trình để Khả năng phối hợp Nói chuyện với nhiều bộ phận: trade marketing, quảng cáo,... và tiến hành trình bày các bảng báo cáo cũng như trực tiếp gặp gỡ nhiều đối tượng khách hàng của hãng.
Bên cạnh đó, để làm việc tại vị trí này cần có thêm những Có thể:
Khả năng tổ chức và quản lý thời gian;
Có tính kỷ luật khắt khe, tinh thần trách nhiệm;
Sẵn sàng chịu áp lực lựa chọn;
Sử dụng thuần thục tin học văn phòng;
Ngoại ngữ (tiếng Anh) lưu loát.

 

 


3. Nơi nào cho bạn những Khả năng này?

Những Có thể mềm như giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm,... bạn sẽ được rèn luyện khi tham gia vào các đội nhóm về Marketing, các câu lạc bộ Có thể ở trường, Bên cạnh đó hiểu biết và Kinh nghiệm chuyên ngành của bạn cũng sẽ tăng lên.
Bên cạnh đó, bạn Kỹ năng học hỏi được rất nhiều Khả năng cần thiết qua cuộc thi Nielsen Case Competition. Đây là cuộc thi được tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ trau dồi kỹ năng và tiếp cận với thực tế. Hơn thế nữa, bạn còn có thể trở thành thực tập sinh của Nielsen sau cuộc thi này.
Nếu muốn trải nghiệm việc làm này, các bạn cũng có thể nộp hồ sơ cho các tập đoàn hay doanh nghiệp chuyên nghiên cứu thị trường hoặc các hãng có các bộ phận làm nhiệm vụ nghiên cứu thị trường như Nielsen, Gfk… trong các đợt tuyển dụng.

4. Tích lũy kiến thức thực tế ở đâu?

Bạn Khả năng tìm hiểu thêm nhiều khả năng bổ ích, những case study thú vị trong lĩnh vực Marketing tại Brandsvietnam, Wecreative.life, Marketingai.admicro,..
Ngoài ra, bạn cũng Khả năng cập nhật xu hướng, tình hình thị trường tại Marketing chiến lược,...

5. Những hãng tiêu biểu trong ngành

Nielsen: Là doanh nghiệp nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới. Nielsen chuyên cung cấp thông báo về hành vi khách hàng cho các mảng hàng tiêu dùng nhanh, Ô tô, Tài chính, Dược phẩm, Viễn thông, Công nghiệp Sản xuất, Bất động sản và Du lịch,...
Taylor Nelson Sofres (được biết đến như TNS): Là một trong những tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Khác với Nielsen, TNS chuyên nghiên cứu và phân tích các khía cạnh của chiến dịch marketing như: Nhãn hiệu & cung cấp tin tức, đổi mới và phát triển sản phẩm.
Growth from Knowledge (được biết đến như GfK) là nhà nghiên cứu thị trường chuyên về công nghệ và bán lẻ.


6. Con đường sự nghiệp

Marketing Research Executive -> Assistant Research Manager -> Research Manager
Assistant Research Manager: Đây là vị trí hỗ trợ lên các kế hoạch nghiên cứu thị trường, phối hợp Trao đổi với phòng ban kinh doanh, thực hiện các khảo sát ý kiến người tiêu dùng.

 

 

 

Không có nhận xét nào