Khi các shoppers bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh dinh online, điều đầu tiên chúng ta thường nghĩ đến là chuyên chở hàng hóa. Có rất nhiều câu...
Khi các shoppers bắt đầu thực hiện ý tưởng kinh dinh online, điều đầu tiên chúng ta thường nghĩ đến là chuyên chở hàng hóa. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra như “Làm thế nào để chuyển hàng nhanh/ship hàng nhanh?”, “Làm thế nào để liên can với dịch vụ vận tải?”, “Làm sao để thực hiện giao nhận hàng hóa diễn ra tốt?”…myFace xin giới thiệu đến các shoppers một vài mẹo nhỏ trong vấn về gian nhận hàng nhanh trong kinh dinh online.
Trong kinh dinh online, việc vận chuyển hàng hóa là một tiêu chí quan yếu để khách hàng tuyển lựa mua hàng ở nơi bạn. Sau khi tìm hiểu sản phẩm hạp với nhu cầu, họ sẽ coi xét vấn đề chuyển vận như uổng, thời gian…rồi họ mới tiến hành đặt hàng.
Theo một cuộc khảo sát của Cục Thương mại điện tử Việt Nam, có đến 51% người đáp rằng dịch vụ chuyển vận và giao nhận mang lại nhiều chướng ngại khi mua sắm trực tuyến. Vậy làm thế nào để có được dịch vụ chuyển vận ăn nhập, tạo ấn tượng với khách hàng?
1. chọn lọc đối tác vận tải, giao hàng nhanh:
Để xây dựng được cơ chế giao hàng thì tốc độ tải phụ thuộc rất lớn vào quy mô của shop. Trên thực tế, những shop nhỏ đơn lẻ có thể tự tổ chức giao hàng mà không cần thuê ngoài. Cách này giúp họ tiết kiệm được tổn phí thuê nhân viên, tuy nhiên mất khá nhiều thời gian và công sức vì mức độ phân bố đơn hàng thay đổi liên tiếp.
Đối với các cửa hàng lớn, số lượng đơn hàng nhiều và kinh dinh lâu dài thì họ sẵn sàng thuê dịch vụ. Ưu điểm chính của loại hình này là tổn phí không quá cao, lực lượng đông nên mức độ phân bố đơn hàng không phải vấn đề lớn, hơn nữa chủ shop có thể tự mình tính phí cho ăn nhập để báo với khách hàng.
Quy trình diễn ra như sau: Dịch vụ giao nhận sẽ đến gom hàng và phân chúng ra thành từng khu vực để tối ưu hóa thời gian tải và công sức. Tùy vào khối lượng đơn hàng mà tính phí tổn vận tải. Các nhà chuyển vận hiện thường lấy mức phí ở nội ô chỉ từ 10.000 – 25.000 đ, ở ngoại thành thì cao hơn một chút. Hình thức này giúp các shoppers giải quyết được vấn đề tự chuyên chở rất mất thời kì và công sức. cho nên, loại hình này hiện đang được sử dụng phổ biến.
2. Đóng gói hàng hóa:
Khi tải hàng hóa đi xa thường xảy ra các vấn đề biến dạng hàng hóa như bám bụi bẩn, bị móp méo, rách bao bì… thành thử, khâu đóng gói hàng hóa cũng quan yếu. Shopper phải cân nhắc nên gói thế nào để tiết kiệm chi phí bao bì, tiện tặn được diện tích và đóng đúng theo quy cách cho từng loại hàng để chống va đập, vỡ, móp méo.
ngoại giả, để truyền bá thương hiệu, trên package (bao bì) các shoppers nên dán logo, thông tin địa chỉ của mình. Với cách làm đó, khách hàng sẽ dễ dàng nhận mặt thương hiệu và tránh trường hợp nhận nhầm hàng hóa (đôi khi xảy ra trong trường hợp cướp khách từ các shop khác).
3. Miễn phí giao hàng:
Đây là một chiến lược lôi cuốn khách hàng nhưng rất liều lĩnh nhưng bù lại sẽ tạo được dấu ấn cho khách hàng. Nó thường ứng dụng đối với các đơn hàng lớn, phạm vi khu vực gần với shop. Để thực hành, năng lực tài chính của shop phải cao vì nó ảnh hưởng nhiều đến lợi nhuận.
Khi thực hiện chiến lược này, các shoppers phải cân nhắc về giá trị hàng hóa để thăng bằng giữa phí, doanh thu và lợi nhuận. Một mẹo hay để shoppers thực hiện là đưa ra giới hạn, điều kiện của đơn hàng để được nhận ưu đãi miễn phí giao hàng. Nó giúp shop lôi cuốn khách, kích nhu cầu khách hàng phải mua đến giới hạn đó để nhận ưu đãi , đồng thời giúp shop thu về lợi nhuận để bù lại phí chuyên chở bỏ ra.
myFace là một công cụ quản lý bán hàng, đã xuất hiện với đích đơn giản hóa quá trình quản lý bán hàng và tối ưu hóa doanh thu. Bằng cách áp dụng công nghệ đương đại nhất kết nối vớ Kênh/ Tài Khoản bán hàng trên cùng một trình duyệt, đến với myFace, bạn chỉ cần tập hợp kinh dinh, những việc còn lại từ quản lý hàng hoá, quản lý đơn hàng, kho bãi, giao hàng, trạng thái thanh toán sẽ được chúng tôi hỗ trợ và kết nối sẵn sàng.
Dù bạn là shop có quy mô lớn hay nhỏ, chỉ cần bạn đăng ký dùng các tiện ích trên myFace, bạn sẽ không còn lo âu về vấn đề giao nhận hàng hóa cũng như phí và thời kì. Trên myFace đã tích hợp tiện ích vận tải, liên kết với rất nhiều dịch vụ giao hàng như Speedlink, Giao hàng hà tiện, Ninja Van… Chỉ cần bạn có đơn hàng, các đơn vị vận tải sẽ đến tận nơi lấy hàng và giao tận tay cho khách. cho nên, đừng ngần ngại đăng ký làm một shop kinh doanh online ngay trên myFace !
Không có nhận xét nào