Content marketing ấn tượng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận với người dùng để thực hiện các mục tiêu bán hàng, PR, quảng bá sản phẩm, thư...
Content marketing ấn tượng sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tiếp cận với người dùng để thực hiện các mục tiêu bán hàng, PR, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình.
Không ai hiểu rõ sản phẩm và giá trị của chúng hơn chính bạn?
Không ai hiểu rõ khách hàng của bạn hơn chính bạn?
Không ai yêu khách hàng và sản phẩm hơn chính bạn?
Vậy thì chỉ có bạn sẽ là người có thể tạo ra những bài viết content marketing đặc biệt nhất với 4 bước đơn giản sau với phần mềm bán hàng tốt nhất:
Bước 1: XÁC ĐỊNH RÕ KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH LÀ AI ?
Càng vẽ ra chân dung họ rõ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, nghề nghiệp, hôn nhân gia đình, chức vụ, sở thích, lối sống, hành vi, đồ dùng, hoàn cảnh sống, ...
myFace luôn đặt mình vào vị trí khách hàng và xem xét họ đang gặp vấn đề gì, có những nhu cầu, mong muốn, khao khát gì trong cuộc sống, ở hiện tại và tương lai để xây dựng content đúng tâm lý.
>>Ví dụ: Đối tượng khách hàng mục tiêu nhắm tới là những cô nàng 20-30 tuổi, trẻ trung năng động nhưng đã chững chạc hơn mấy em tuổi teen, đã có tiền riêng, đi làm, có người yêu,...
Họ muốn được trở nên xinh đẹp từ trong ra ngoài và trên xuống dưới, khỏe mạnh từ trong ra ngoài để tự tin hơn, lung linh hơn, để được nhiều người yêu quý hơn từ công ty, bạn bè, người yêu, ... sử dụng các sản phẩm an toàn, thiên nhiên, nguồn gốc Việt Nam.
Bước 2: XÁC ĐỊNH NHỮNG GIÁ TRỊ MÌNH SẼ ĐEM ĐẾN KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?
Hãy nhìn thẳng vào những vấn đề, nhu cầu từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong.
(nhu cầu càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, kiểu như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường như đã hiểu nhau cả đời rồi ấy)
Cần chú ý sản phẩm của mình chỉ là một phần trong toàn bộ giá trị mình trao đến khách hàng.
(Ví dụ câu chuyện anh đi uống rượu, chưa say rượu đã say cô bán rượu, vậy ở đây cô bán rượu đâu chỉ bán rượu mà cả vẻ đẹp, nụ cười, liếc mắt đưa tình, nói chuyện ngọt lịm, nét duyên, tình yêu, ... )
Như vậy giá trị bạn muốn mang đến cho khách hàng nữ này là sự an toàn, khỏe mạnh, xinh đẹp, tự tin từ trong ra ngoài, trên xuống dưới, ...
Bước 3: Ý TƯỞNG NỘI DUNG
Cách đơn giản nhất để có ý tưởng đó là THAY ĐỔI GÓC NHÌN
1 - Hãy chọn lấy một đối tượng (cụ thể khách hàng của mình).
2 - Chọn lấy một bối cảnh nơi mà vấn đề của họ đã, đang hoặc sẽ phát sinh
3 - Đưa ra một giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó
4 - Đối tượng nói về giải pháp đó ( có thể là bất cứ ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó )
Ví dụ:
1 - Một bạn gái đã có người yêu một thời gian
2 - Chuẩn bị ra mắt nhà chồng nhưng chưa biết phải chuẩn bị gì, ứng biến ra sao
3 - Xây dựng vẻ đẹp bên ngoài, chuẩn bị tinh thần tự tin để sẵn sàng ra mắt có thể liên quan ít hay nhiều, có hay không sử dụng sản phẩm đều được)
4 - Các đối tượng khác nhau
Bài viết được xem nhiều: phần mềm bán hàng miễn phí
Đối tượng 1: Cô gái đã từng trải (Nhớ lại lần đầu tiên ra mắt ấy, mình không tài nào quên được, mình đã chuẩn bị nhiều thứ nhưng rồi cuối cùng mình mới phát hiện ra là chỉ cần ... là đủ rồi, hay nhớ là luôn có bạn trai kế bên để bảo kê, hay nên tra khảo anh ấy thật kỹ và học thuộc lòng thật kỹ vào rồi hãy đến, ...)
Đối tượng 2: Anh chàng người yêu (Nhìn em ấy run rẩy vậy chứ mình còn bủn rủn hơn ấy chứ, hi vọng cô ấy có dùng cây son ... mà mình đưa, hay phải bình tĩnh nhớ làm ... rồi mới được ..., hay ...)
Đối tượng 3: Mẹ anh chàng người yêu (Xem ảnh hai đứa nó chụp chung mà tôi cũng không dám tin con trai mình lại có cô bạn gái xinh thế, tôi phải tận mắt chứng kiến mới dám đi khoe với làng xóm, hay nhìn hình vậy thôi chứ ai biết thái độ thế nào, hay biết bố nó khó tính nên mình đã dặn con trai phải nhớ nói người yêu .... để bố ... rồi , ...)
Đối tượng 4: Em gái người yêu đang tuổi dậy thì ( Nhìn chị ấy hiền lành thế mình cũng mừng cho anh, hi vọng gặp trực tiếp c ấy hiền thật để còn yên tâm để tâm tình thủ thỉ nữa chứ, hay không biết c ấy dùng son gì mà xinh thế, mong c ấy sẽ chỉ bí kíp cho mình để mà còn cho mấy thằng trong lớp sáng mắt ra nữa chứ ,... )
Đối tượng 5: Đối tượng Cây son môi (Không biết cô chủ thế nào mà mình cũng muốn toát hết cả mồ hôi, bao lần dùng đánh nhẹ là mướ+t mườn mượt còn bữa nay sao cô ấy đánh mạnh thế, chắc muốn gây ân tượng mành đây, hay đồng đôi mình đâu hết rồi nhỉ, cả một tủ mỹ phẩm mà đi đột xuất nên có mỗi mình mình, giờ phải làm sao cho cô ấy ,...)
Đối tượng n: Đôi môi, Trái tim ....
Như vậy, chỉ với một trường hợp ( bối cảnh) mà bạn có thể chọn rất nhiều góc nhìn khác nhau thì bạn sẽ có vô vàn cách nói về giải pháp cho vấn đề, nhu cầu đó. Chỉ cần tập trung vào và cho rằng mình chính là vật thể đó thì bạn sẽ có content ấn tượng thôi.
Bạn có thể tạo nội dung bằng:
- Chữ viết
- Hình ảnh
- Video
Bước 4: NGUỒN NỘI DUNG
1 - Tự viết ra
2 - Tụ họp thành từng nhóm viết rồi chia sẻ cho nhau dùng
3 - Sưu tầm từ nhiều nguồn rồi chỉnh sửa lại:
- Google Search theo từ khóa
- Các trang mạng xã hội ( Facebook, Instagram, Pinterest, .. )
- Báo, truyện, sách, ...
- Các trang web
- Các diễn đàn, forum, group Facebook
- Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt
Chỉ cần với 4 bước cụ thể như trên thì bạn có thể tự mình xây dựng được nội dung bán hàng, quảng bá thương hiệu hút người dùng và tạo sự khác biệt của mình so với các đối thủ khác
myFace - Giải pháp bán hàng trực tuyến tăng doanh thu đơn giản hơn với phần mềm quản lý bán hàng online
Hotline hỗ trợ: 1900 636 798
Không có nhận xét nào