những năm vừa qua, Google và Facebook là những kênh PR mà đa dạng chủ dùng để bán hàng. tuy nhiên, việc điều hành cũng như sử dụng một phươn...
những năm vừa qua, Google và Facebook là những kênh PR mà đa dạng chủ dùng để bán hàng. tuy nhiên, việc điều hành cũng như sử dụng một phương pháp hiệu quả các kênh này trong khi các thuật toán như Edge Rank và những hình thức chạy ads “khó nhằn” cứ nối đuôi nhau ra đời thì chẳng thuận lợi chút nào.
Bài viết này mang 5 mẹo giúp TẲNG SALE hiệu quả dành cho chủ shop bán hàng online sẽ giúp bạn kiểm soát Budget cũng như hướng lớn mạnh quảng cáo rõ ràng và chính xác hơn phần mềm quản lý bán hàng.
Tiện tích quản lý bán hàng: https://myface.vn/
#1. dừng tưởng tượng việc tậu fans/ nâng cao fans!
Bạn kiêu hãnh vào lượng “fans” hiện nay của mình và coi ngừng thi côngĐây như một “thước đo thương hiệu”? Hãy dẹp ngay nghĩ suy chậm triển khai nếu như điều bạn thực thụ quan tâm là tăng doanh thu cho shop nhé!
Lượng fans cao không sở hữu nghĩa bạn sẽ nhận nguồn traffic khi post các sản phẩm mới là cao. Dựa vào thông kê mới nhất về lượng Reach trên Facebook thì chỉ mang khoảng 3% Fans mang thể thấy được bài Post của bạn. giả dụ fanpage của bạn sở hữu 100,000 Fans thì chỉ khoảng 3,000 người tiếp cận bài viết Đó mà chưa tính đến việc họ với để ý, like hay share hay không.
nếu như mục tiêu quảng cáo là để tăng doanh thu, lượng Sales cho cửa hàng online của mình thì bạn nên giới hạn ngay việc tăng Fans bằng những hình thức ko chính thống mà nên chú trọng vào việc tăng lương tương tác thật, cũng như việc kéo traffic về website/ shop duyệt y hình thức Page Post Engagement.
#2. có traffic từ ads về thẳng website!
phần đông chủ doanh nghiệp/Shop online bị khiếp sợ và ko giới hạn chạy theo Báo cáo Facebook Fans và Talking about this (TAT), mà bỏ qua các hình thức Facebook Ads tăng Sales trực tiếp và chóng vánh.
Thay vì dành thời kì đầu cơ vào việc "mua/ tăng fans" khi mà ko biết chắc lượng fans ấy có mang lại kết quả Sales gì không hoặc nỗ lực để post status của mình reach được phổ biến fans thì bạn đã vô tình xem nhẹ hình thức Marketing căn bản nhất: Kéo Traffic từ Facebook Ads về website để người mua với thể sắm hàng thuận lợi hơn.
Hãy xem xét chi phí quảng cáo của bạn (khi chạy bằng CPM/ CPC) với đáng mang ROI - Return on Investment mà nó mang lại hay không trước lúc sử dụng dịch vụ chậm tiến độ nhé! ngoài ra, các shop Online nên thử nghiên cứu và đầu cơ vào những dạng Facebook Ads như Clicks to Website (hay Website Conversions) và Offer Claims thay vì chỉ tập kết vào Facebook Ads Page Post Engagement.
#3. cố gắng điều chỉnh Target Audience của Ads!
giả dụ bạn là chủ một cửa hàng online và mang lượng Email hoặc Database tương đối phổ quát, hãy thử điều chỉnh Target Audienve trước lúc chạy Ads để giữ chân quý khách nào. Bằng cách này, Facebook sẽ tự động tìm kiếm Users dựa trên Data mà bạn đẩy vào hệ thống và Ads sẽ tự động theo chân họ ko thua sút gì tính năng Re-marketing trên Google đâu.
ngoài ra, bạn có thể lập ra một Black List và chỉnh Ads để không xuất hiện sở hữu tập người dung này. Bạn mang thể tiết kiệm chí phí những vẫn optimize được chiến dịch FB Ads của mình.
#4. Target Audience bằng tính năng Interest Group
với Update vừa qua trong khoảng Facebook, bạn với thể tiện dụng Segment Audience chỉ bằng vài cú clicks và Target đến những tập Users khác nhau sở hữu những Interest - sở thích riêng biệt! Bạn sẽ thuận tiện nhìn thấy rằng việc Reach các tập Users cụ thể cho mỗi Ads sẽ phải chăng hơn phổ thông so mang việc để Ads chạy tự do và Reach 33 triệu khách hàng Facebook của VN.
1 mẹo khác là việc Target chi tiết về Audience mà bạn đang nhắm tới. ví dụ như, cửa hàng hiện đang bán sản phẩm phong cách, túi xách, bạn với thể target chi tiết hơn, giảm lượng xuống tối đa lúc chọn "Shopping and fashion > Fashion accessories > Handbags" --> Ads tiếp cận đến tập quý khách chỉ tiêu rẻ hơn!
#5. sử dụng Power Editor để Target Audience thấp hơn bằng phổ quát Device khác nhau!
Bạn đã bao giờ nhắm mắt xuôi tay chạy FB Ads vô tội vạ, và chưa bao giờ xem qua liệu Facebook Ads của bạn đang chạy rẻ cho tập Users tiêu dùng PC hay mobile chưa? nếu như chưa thì hãy check ngay Google Analytics để biết rằng lượng Traffic của Facebook Ads trong khoảng Mobile mang lại lượng Conversion cho bạn hơn hẳn trong khoảng PC nhé!
Còn nếu như lượng Mobile Traffic của bạn rẻ hơn hẳn so với PC thì bạn hãy ngưng hoặc giảm ngân sách Facebook Ads cho Mobile ngay lập tức! Tùy vào Target Audience của shop và Platform của Website, tất cả Website trong khu vực Đông Nam Á vẫn chưa mang giao diện thân thiện có mobile nên bạn đừng quá lo âu về điều này.
chi tiết myFace: công cụ quản lý bán hàng online
Sau đây là những bước để set Ads Target Mobile hoặc Desktop/ PC bằng Power Editor:
· Trong phần chọn Placement, bạn với thể chọn "Deskstop only" nếu như chiến dịch của bạn chạy thấp trên PC , hoặc "Mobile only" ví như bạn Target tập các bạn mobile và tự tin mang giao diện mobile của web mình!
· không những thế, những chủ cửa hàng ko nên chọn cả "Deskstop và mobile" vì kết quả Facebook Ads của bạn sẽ bị rối và ko rõ nguồn traffic đổ về trang từ kênh nào!
hy vọng là các mẹo nhỏ trên sẽ giúp được cửa hàng Online của bạn tăng doanh thu nhanh chóng!
Không có nhận xét nào