Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Classic Header

{fbt_classic_header}

Header Ads

//

Breaking News

latest

Người tiêu thụ sừng tê giác cao nhất ở việt nam. Tại Sao ?

Nam Phi, bản tin môi trường : ngày 17 tháng 9 năm 2013 - Việc sử dụng sừng tê giác như một biểu tượng của tình trạng giàu có trong đô thị Vi...

Nam Phi, bản tin môi trường : ngày 17 tháng 9 năm 2013 -

Việc sử dụng sừng tê giác như một biểu tượng của tình trạng giàu có trong đô thị Việt Nam theo như công ty môi trường cao nguyên xanh cung cấp . đã được xác định là một động lực chính của cuộc khủng hoảng săn trộm tê giác hiện tại.

công ty môi trương
Những phát hiện từ nghiên cứu người tiêu dùng - đã kết luận vào đầu năm nay tại Việt Nam - đã bổ sung thêm đáng kể vào sự hiểu biết của chúng ta về lý do tại sao một nền kinh tế đang phát triển và sự xuất hiện của một tầng lớp trung lưu có thu nhập dùng một lần, đang gây áp lực dân số tê giác châu Phi.

Được tài trợ bởi WWF Nam Phi (WWF-SA) và điều phối bởi Văn phòng Chương trình Greater Mekong TRAFFIC - nghiên cứu này khảo sát 720 người tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Cty môi trường cao nguyên xanh cho hay : nó phát hiện ra rằng những người mua và người sử dụng sừng tê giác chủ yếu là xem xét nó một biểu tượng trạng thái - thường được sử dụng để tặng cho các thành viên gia đình, đồng nghiệp kinh doanh hoặc những người có chức, có quyền.

Họ cũng liên kết nó với một cảm giác 'yên tâm'. "người tiêu dùng sừng tê giác thì giàu có và mạnh mẽ và như vậy được coi là người có ảnh hưởng trong xã hội Việt Nam", Tiến sĩ Jo Shaw, tê giác phối viên WWF-SA cho biết. Bà nói thêm tư vấn về môi trường hoang dã , "Trong khi lý do của họ để mua và tiêu thụ sừng tê giác có liên quan đến một niềm tin tiềm ẩn trong tính chất dược liệu của nó có một xu hướng hiện nay sử dụng để nâng cao địa vị xã hội." Shaw giải thích thêm, "Nghiên cứu cho thấy người sử dụng điển hình của sừng tê giác là thành công, những người đàn ông được giáo dục tốt, có độ tuổi trên 40 người sống tại các đô thị của Việt Nam.
Họ đánh giá lối sống sang trọng của họ, mà thường dựa trên đáp ứng áp lực nhóm đồng đẳng và có xu hướng xem động vật như hàng hóa để phục vụ mục đích chức năng và tạo thu nhập hơn là cảm thấy một kết nối cảm xúc ". Có lẽ phát hiện quan trọng nhất là thực tế là ngoài người tiêu dùng hiện tại nhóm nằm một lớn "intender" nhóm: những người hiện không mua hoặc sử dụng sừng tê giác, nhưng những người bày tỏ ý định của họ để làm như vậy trong tương lai.Công ty tư vấn môi trường cao nguyên xanh Tiến sĩ Naomi Doak của Chương trình Mekong TRAFFIC cho biết, "Intenders muốn trở thành người mua và người sử dụng sừng tê giác như nó được ưa chuộng và đánh giá cao bởi những người mà họ muốn gây ấn tượng.
Họ đã thực hiện một quyết định có ý thức để mua sừng tê giác ngay cả khi họ biết điều đó là bất hợp pháp. " Doak cho biết thêm, Công ty tư vấn môi trường cao nguyên xanh trích các lời tư vấn môi trường :"Chúng ta cần một sự kết hợp của tăng cường thực thi pháp luật và các chiến dịch giảm nhu cầu phải thay đổi thái độ và hành vi chống lại xu hướng sử dụng sừng tê giác trong phát triển tầng lớp trung lưu ở Việt Nam - mà không thay đổi tình hình ở cuối thị trường người dùng áp lực trên con tê giác sẽ tiếp tục tăng lên. Những hiểu biết mới của chúng tôi về những gì đang lái xe yêu cầu sẽ cho phép đáp ứng mục tiêu nhất và có ảnh hưởng để ngăn cản tiêu thụ ".
Hiểu và ảnh hưởng đến các trình điều khiển của nhu cầu sừng tê giác trong thị trường người dùng cuối Tiến sĩ Morne du Plessis, Giám đốc điều hành WWF-SA của kết luận, "- chẳng hạn như Việt Nam - là một phần cơ bản của fivepoint khuôn khổ chiến lược WWF-SA để giải quyết sự gia tăng đáng kể trong săn trộm tê giác và chống lại các mối đe dọa cho tê giác.Theo nghiên cứu của cty tư vấn môi trường cao nguyên xanh. Người tiêu dùng tiên phong này sẽ giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu này, như cuộc chiến chống săn trộm tê giác cuối cùng sẽ giành chiến thắng ở châu Á, châu Phi không. "

Không có nhận xét nào